Hội thảo khoa học UEH “THẾ HỆ TRẺ VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU – TÁI KHỞI ĐỘNG HẬU COVID-19- LẦN THỨ I NĂM 2021”

02/02/2021

THƯ MỜI

(V/v Viết bài cho hội thảo khoa học “THẾ HỆ TRẺ VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU – TÁI KHỞI ĐỘNG HẬU COVID-19 - LẦN THỨ I NĂM 2021”)

 

Kính gửi: Các nhà nghiên cứu, giảng viên và các bạn sinh viên

Nhiều chuyên gia nhận định nền Kinh tế số của tương lai sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, tuy nhiên dưới tác động của bối cảnh hiện nay khiến cho các doanh nghiệp, các tổ chức cũng buộc phải tìm ra nhiều giải pháp để thích nghi kịp thời. Với mục tiêu phát triển bền vững và xây dựng mô hình đô thị thông minh, tại Việt Nam, chuyển đổi số đã được ứng dụng cho phép người dân tham gia giám sát và phản ánh các vấn đề về môi trường cho các cơ quan chức năng trực tiếp. Chính phủ và các tổ chức đã và đang quan tâm đầu tư các hệ thống quan trắc, giám sát, cảnh báo công nghệ số nhằm tăng cường khả năng dự báo, cảnh báo, xây dựng bản đồ WebGIS, trang bị hệ thống đo mưa, giám sát mực nước tự động, giám sát cháy rừng... 

 

Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu đã gây ra nhiều hệ quả có sức ảnh hưởng nặng nề đối với thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Đặc biệt, trong năm 2020 vừa qua, sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 càng đe dọa trầm trọng hơn đến những nỗ lực phát triển kinh tế của đất nước. Đứng trước những thách thức này, trí thức trẻ đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc tiên phong đưa đến những giải pháp tái khởi động toàn bộ nền kinh tế.

 

Chuyển đổi số, biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19 tạo ra một thế giới đầy những thách thức, nhưng đi đôi với không ít cơ hội, cung cấp điều kiện về công nghệ để thế hệ trẻ tiếp cận với những góc nhìn thực tiễn. Nhận thức được rõ ràng vai trò của trí thức trẻ trong nền kinh tế số, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thế hệ trẻ với chuyển đổi số và biến đổi khí hậu – Tái khởi động hậu COVID-19” kết nối đến các chuyên gia, lực lượng trí thức trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ, môi trường và các nhà làm chính sách.

 

Hội thảo là hoạt động để các nhà khoa học trẻ là đoàn viên, thanh niên, sinh viên trẻ từ nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, thuộc các ngành Kinh tế, Quản lý và Quản trị và Kinh doanh có cơ hội để trao đổi và trình bày các công trình nghiên cứu của mình, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của trí thức trẻ với công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước trong thời đại chuyển đổi số với vấn đề biến đổi khí hậu và COVID-19.

 

Thời gian: Ngày 20 tháng 05 năm 2021 (dự kiến).

Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10.

Ngôn ngữ sử dụng trong Hội thảo: Tiếng Việt.

Thành phần tham dự Hội thảo: Đoàn viên, sinh viên và giảng viên trẻ từ các trường đại học, cao đẳng về khối ngành kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh, kỹ thuật-công nghệ. Khuyến khích sự phối hợp tham gia giữa các nhóm nghiên cứu liên ngành kinh tế – kỹ thuật.

Để hội thảo thành công tốt đẹp, Ban tổ chức trân trọng kính mời các nhà nghiên cứu, giảng viên và các bạn sinh viên viết bài tập trung theo các chủ đề theo file hướng dẫn chi tiết đính kèm.

 

Yêu cầu và thể lệ bài viết khoa học:

-          Thời hạn gửi bài trước ngày 30/04/2021.

-          Ngôn ngữ: Tiếng Việt

-          Hình thức và kết cấu bài viết: Theo chuẩn bài viết đăng tạp chí khoa học (phụ lục đính kèm)

-          Thời gian thẩm định, sửa bài: 1-8/5/2021

-          Thông báo kết quả biên tập: 6-8/5/2021

-          Đăng ký ISBN, in ấn và phát hành kỷ yếu: 8-18/5/2021

-          Địa chỉ liên hệ và gửi bài: Email: ht-nckh@ueh.edu.vn.

Mọi thông tin chi tiết về hội thảo xin liên hệ: Nguyễn Ngọc Băng Tâm – Phó ban Học tập, ĐTDĐ: 070 478 7415. Email: tamnguyen339.k44@st.ueh.edu.vn

Ban tổ chức Hội thảo rất mong nhận được bài viết của Quý vị.

Chi tiết xem file đính kèm http://llct.ueh.edu.vn/Uploads/2021/Thu moi.pdf