XUÂN TÌNH NGUYỆN 2022 - KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ UEH

29/01/2022

 

XUÂN TÌNH NGUYỆN 2022 - KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ UEH: HÀNH TRÌNH VẬN CHUYỂN YÊU THƯƠNG - GIEO RẮC NỤ CƯỜI NẮNG VÀNG.

 

Vào lúc 7h00 sáng ngày 23/01/2022, đội hình chiến dịch Xuân tình nguyện 2022 - khoa Lý luận chính trị đã thực hiện những hoạt động trao quà ý nghĩa đến những mảnh đời neo đơn sau chuỗi hành trình dài gây quỹ và nhận được sự ủng hộ đông đảo đến từ các bạn sinh viên.

 

Mùa xuân đã tràn về khắp phố phường, lại một mùa xuân nô nức vui tươi đang vẫy gọi. “Xuân Tình Nguyện” - Chiến dịch thường niên của trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) cùng Hội sinh viên Việt Nam phát động với mong muốn lan tỏa yêu thương đến những mảnh đời còn dang dở, khó khăn được một mùa Tết đầy đủ và ấm no. Hưởng ứng những ý nghĩa và giá trị thiết thực đó, Khoa Lý luận chính trị đã hăng hái tham gia tổ chức chiến dịch  “Xuân Tình Nguyện 2022” với châm ngôn chiến dịch “Xây tình nghĩa - Thắp bình an”.

 

(Chiến dịch Xuân tình nguyện 2022 - Khoa Lý luận chính trị UEH)

 

Đối mặt với tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay,  những chiến sĩ nhà Trị UEH đã linh hoạt tổ chức thực hiện kết hợp các hoạt động trực tuyến và trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn không chỉ cho những chiến sĩ của đội hình mà còn cả của cộng đồng - đảm bảo thực hiện tổ chức an toàn theo những quy định từ Nhà nước. Tuy phải thay đổi và thích nghi trong công tác tổ chức, thế nhưng các chiến sĩ nhà Trị UEH không những không mất đi động lực thực hiện chiến dịch mà càng bùng cháy sự nhiệt huyết, mong muốn cống hiến cho cộng đồng hơn, đặc biệt thể hiện tinh thần tương thân, tương ái khi các chiến sĩ cùng nhau gắn kết, xây dựng mối quan hệ. Cùng nhau, cùng hướng đến nâng cao giá trị đạo đức, tinh thần cống hiến hết mình vì cộng đồng.

 

 

Tết Văn Minh: “Xuân Sắc” - Tết là nơi để trở về và yêu thương gia đình.

 

Mở đầu cho hoạt động trực tuyến đó chính là cuộc thi sáng tạo chào xuân năm mới 2022 mang tên “ Xuân Sắc”. Cuộc thi được tổ chức trực tiếp từ ngày 13/01/2022 đến ngày 19/01/2022 trên Fanpage Đoàn - hội Khoa Lý luận chính trị UEH với nhiều hình thức, chủ đề dự thi đa dạng.  “Xuân Sắc” nhằm giúp cho sinh viên thỏa sức sáng tạo tài năng của mình, gửi gắm yêu thương, bày tỏ tình cảm và truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng nhân dịp Tết đến xuân về qua các tác phẩm. Cuộc thi được hưởng ứng tham gia đông đảo 0từ sinh viên UEH với 85 bài dự thi, được tiếp cận bởi 36.572 người và 9.941 lượt tương tác.

 

Xuân Sẻ Chia - Cho đi sẽ nhận lại nhiều hơn bạn nghĩ.

Chuỗi hoạt động trực tuyến tiếp theo do những chiến sĩ nhà Trị thực hiện nằm trong chương trình “Xuân sẻ chia” với hoạt động gây quỹ chính là tổ chức chuỗi Workshop trực tuyến “Vững bước tương lai” nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích có thể áp dụng trong cuộc sống và sự nghiệp tương lai. Hoạt động gây quỹ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến Webex từ ngày 16/01/2022 đến ngày 20/01/2022. Với lệ phí 5.000 VNĐ/ 01 buổi, toàn bộ số tiền thu được sẽ được đưa vào quỹ thực hiện hoạt động trao quà trực tiếp đến với các mảnh đời neo đơn. Dưới tinh thần nhiệt huyết, hết mình thể hiện sức sáng tạo thích nghi với điều kiện khó khăn của các chiến sĩ, chuỗi Workshop gây quỹ “Vững bước tương lai” đã được tổ chức vô cùng thành công khi đã ghi nhận được tổng 17.451 lượt tiếp cận, 3.749 lượt tương tác cùng 2.185 lượt đăng ký tham gia đến từ các bạn sinh viên.

(Workshop số 01 với sự góp mặt của Th.S Phạm Tô Thục Hân và hàng trăm sinh viên)

 

(Bế mạc buổi Workshop số 02 với những nụ cười rạng rỡ)

 

Từ ngày 15/01/2022 đến ngày 21/01/2022, song song với chuỗi Workshop gây quỹ, các chiến sĩ nhà Trị đã vận động quỹ hảo tâm trực tuyến nhằm kêu gọi những mạnh thường quân cùng đan tay “lá lành đùm lá rách”. Với những tấm lòng “thương người như thể thương thân”, quỹ hảo tâm đã vô cùng vinh dự khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đến từ các Giảng viên thuộc khoa Lý luận chính trị UEH, các anh chị cựu và các bạn sinh viên với tổng số tiền quyên góp lên đến 7.273.222 VNĐ. Đây chính là những sự sẻ chia, yêu thương mà nhà Trị đã đón nhận được từ các mạnh thường công. Hãy cứ cho đi sẽ nhận lại gấp trăm ngàn lần yêu thương. Trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, cái được nhận lại còn lớn lao gấp bội lần.

 

Vượt hành trình xa để đem đến những món quà

 

Vào lúc 07h00 sáng ngày 23/01/2022 tại cơ sở B - trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), những chiến sĩ offline của nhà Trị đã tập kết, chuẩn bị cho hành trình dài hơn 60 cây số để thực hiện Hành trình vận chuyển yêu thương - Gieo rắc nụ cười nắng vàng.

 

Vào lúc 08h30 sáng cùng ngày, đội hình đã đặt những bước chân đầu tiên lên nơi mà những mầm non ngây ngô đang háo hức chờ đón - Lớp học Phong Lan. Những chiến sĩ đã tổ chức các trò chơi dân gian, văn nghệ làm hoạt náo các bé thiếu nhi, tổ chức trò chơi Daedong (Ném bóng trúng quà), tuy chỉ với những phần quà nhỏ bé như dây buộc tóc, nón, móc khóa, … nhưng các chiến sĩ nhà Trị tin răng đã mang lại cho các bé những giây phút vui vẻ và nụ cười hạnh phúc xuyên suốt trò chơi được thực hiện. Không chỉ tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, ý nghĩa mà đội tình nguyện còn quan tâm chăm sóc, hỏi thăm và giao lưu chia sẻ cùng các bé. Kết thúc hoạt động tình nguyện đầu tiên, các chiến sĩ đã trao lì xì chúc các bé một năm mới may mắn với tổng số lượng 60 bao lì xì cùng tổng giá trị mừng tuổi 3.000.000 VNĐ. 

 

(Chiến sĩ niềm nở khi được gặp các em thiếu nhi)

(Các chiến sĩ đang ổn định vị trí cùng các bé thiếu nhi tham gia trò chơi)

)

(Trò chơi “Ném bóng trúng quà”)

 

(Các chiến sĩ cùng các cô lớp học tình thương trao quà cho các em)

(Các chiến trao phong bao lì xì chúc các em thiếu nhi một năm mới may mắn)

 

Tiếp tục hoạt động sẻ chia, mang trong mình tràn đầy năng lượng,  vào chiều 14h30 cùng ngày, đội hình đã trao bảng hiện kim trị giá 5.000.000 VNĐ, ủng hộ công trình thanh niên khu vui chơi thiếu nhi cho Bí thư xã Đoàn - Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thảo địa bàn xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP. HCM. 

 

(Các chiến sĩ trao hiện kim, ủng hộ Công trình thanh niên - Khu vui chơi thiếu nhi cho Bí thư Xã Đoàn xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi)

 

Bên cạnh đó, đội đã có cơ hội thăm hỏi 05 hộ gia đình có người thân là cựu thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng trong địa bàn với tổng giá trị quà tặng lên đến 1.000.000 VNĐ / 01 hộ gia đình. Lắng nghe những cựu  thương binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng chia sẻ những câu chuyện đầy nghĩa tình đã diễn ra trong quá khứ, các chiến sĩ đã gói ghém tình thương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, đồng thời ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống, góp những niềm vui nhỏ đến với gia đình trong dịp Tết đến Xuân về. 

 

(Các chiến sĩ thăm hỏi Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn)

 

(Các chiến sĩ thăm hỏi Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn)

 

(Các chiến sĩ thăm hỏi Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn)

 

Cuộc đời là một hành trình lớn mà giữa những quãng đời được kết nối bằng những chuyến đi. Sau này nhìn lại, chúng ta đã có những chuyến đi thật ý nghĩa mà Xuân Tình Nguyện 2022 là một dấu ấn đẹp đẽ đó. Thật may mắn khi chúng ta đã gặp nhau, cùng nhau san sẻ yêu thương, cùng nhau vẽ lên một màu sắc ý nghĩa cho cuộc sống để sau này nhìn lại, chúng ta sẽ không phải hối tiếc điều gì.



 

(Đội hình Xuân Tình nguyện 2022 - khoa Lý luận chính trị UEH)

 

Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2022 khoa Lý luận chính trị tuy đã đi đến bến cuối của hành trình, nhưng chuyến xe yêu thương sẽ không bao giờ dừng lại. Cảm ơn những chiến sĩ đã tham gia chặng hành trình dài đầy ý nghĩa. Cảm ơn những tấm lòng đáng quý, cao cả đã cảm thông và giúp đỡ cho chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng những ký ức đẹp đẽ này sẽ luôn là hành trang quý giá để những chiến sĩ nhớ về và phát huy nhiều hơn. Hi vọng các bé thiếu nhi và các hộ gia đình khó khăn sẽ có được một cái Tết no đủ và đầm ấm hơn. Hẹn gặp lại các chiến sĩ, các sinh viên trong những chương trình ý nghĩa tiếp theo được tổ chức bởi nhà Trị nói riêng và trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói chung nhé!

 

Đoàn - Hội khoa Lý luận chính trị UEH